พิง ลำพระเพลิง

ตลาดนัดสวนรถไฟ
“สถานที่เที่ยวในกรุงเทพฯ นะครับ ถ้านับในนาทีนี้นะครับ ผมขอแนะนำที่นี่เลย ตลาดนัดสวนรถไฟ ข้อดีของมันคือ คุณไม่มีทางรู้เลยว่าเวลาไปแล้วคุณจะได้อะไรกลับมาบ้าง วันดีคืนดีคุณอาจจะได้แอคคอร์เดี้ยนกลับมาบ้าน ได้จักรยานกลับบ้าน หรือได้หีบกลับบ้าน เอาแน่ไม่ได้ ชอบครับของที่นี่มันหลากหลายดีครับ”

เต๋อ - ฉันทวิทย์ ธนะเสวี

“ผมเป็นคนชอบของเก่า ของตกแต่งบ้าน เวลาว่างๆ ไม่มีอะไรทำ ผมชอบไปเดินที่นี่ เปิดตอนเย็นๆ อากาศกำลังดีไม่ร้อน ไปเดินดูของเก๋ๆ ซึ่งที่นี่จะมีเพียบเลย ย่านนี้ของที่ขายก็ไม่แพง เป็นศูนย์รวมของเก่าที่สามารถไปได้บ่อยๆ ไม่มีเบื่อใครที่ชอบของเก่า ของเก๋ๆ ของแปลกราคาสบายกระเป๋า อยากแนะนำให้มาที่นี่ครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน”

ตลาดนัดสวนรถไฟ

ตลาดนัดสวนรถไฟ
แหล่งช็อปปิ้งหลังตะวันตกดินในบรรยากาศสไตล์ย้อนยุค พื้นที่ภายในแบ่งออกเป็น ๒ ส่วนหลักๆ กล่าวคือ “โซนด้านหน้า” เน้นพ่อค้าแม่ค้ามาเปิดท้ายขายของกันหนาตา สินค้าก็ผสมผสานทั้งใหม่เก่า ไล่เรียงไปตั้งแต่เสื้อผ้าแฟชั่นแนวอินดี้ รองเท้า นาฬิกาโบราณ เฟอร์นิเจอร์สไตล์คลาสิค เครื่องดนตรี แผ่นเพลง ของเล่น ของใช้ อุปกรณ์ไฟฟ้า ของกิน และน้ำดื่ม ฯลฯ ทุกสิ่งอย่างราคาย่อมเยาว์สมเหตุผลรับได้

“โซนด้านหลัง” จุดเด่นตระหง่านคือขบวนรถไฟเก่าราวๆ ๑๐ โบกี้ สร้างบรรยากาศย้อนยุคสุดคลาสิคโดยแท้กระทั่งเป็นที่มาของชื่อตลาดนัดสวนรถไฟแห่งนี้ ภายในเป็นโซนร้านค้าห้องแถวสไตล์เก่าคล้ายโกดัง ภายในตกแต่งด้วยอุปกรณ์และเฟอร์นิเจอร์สมัยโบราณ เชื้อเชิญให้ผู้มาเยือนได้เข้าชมและลั่นชัตเตอร์บันทึกภาพไว้เป็นที่ระลึก (ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ) ส่วนสินค้าที่วางขายนั้นเน้นไปที่ของเก่าร่วมสมัย อาทิ ตู้เพลงโบราณสมัยโก๋หลังวัง ตู้ยาโบราณ จักรยานรูปทรงแปลกตา ตุ๊กตุ่นตุ๊กตา เฟอร์นิเจอร์เก่าเก็บ เสื้อผ้าแนววินเทจ และของตกแต่งบ้าน ฯลฯ เอาเป็นว่าย้อนยุคร่วมสมัยจริงๆ ต้องไปโดนด้วยตัวเอง

ตลาดนัดสวนรถไฟ
สถานที่ : ตลาดนัดสวนรถไฟ
ที่ตั้ง : ด้านหลังสวนจตุจักร ตรงข้ามกับตลาด อตก.
เวลาเปิดทำการ : เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา ๑๔:๐๐-๒๔:๐๐ น.
ที่จอดรถ : เข้าไปจอดยังลานจอดรถทางด้านหลังตลาด

แสดงความคิดเห็น

 
Top