อ๊อฟ AF2 ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ

“เป็นที่ๆ อ๊อฟว่างเมื่อไหร่เป็นต้องไป เสถียรธรรมสถานของแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต เป็นแหล่งปฏิบัติธรรมด้วย เราไปอยู่ในนั้นเหมือนเราหลุดไปอีกโลกหนึ่ง สำหรับคนที่รักธรรมชาติไปแล้วจะไม่ผิดหวัง มีการจัดสวนที่สวยงามมาก เป็นสไตล์แปลกๆ มีสิ่งก่อสร้างแปลกๆ ที่เราเห็นแล้ว ทำให้จิตใจสงบ เป็นสถานที่ๆ ทำให้เราไปอยู่แล้วมีความสุขมาก เหมือนได้ไปเที่ยว ไปพักผ่อนแบบโรงแรม แม่ชีเขายินดีมากๆ ใครว่าง
ก็ไปกันนะครับ”

เสถียรธรรมสถาน

ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๓๐ โดยแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ภายใต้ความอนุเคราะห์จาก “กองทุนเสถียรธรรม” เมื่อแรกก่อตั้งพระธรรมโกศาจารย์
(หลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ) ได้เมตตามอบธรรมพรแด่เสถียรธรรมสถานใจตอนหนึ่งว่า “สถานที่นี้…มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการศึกษาธรรมะ ปฏิบัติธรรมะ และเผยแพร่ธรรมะแก่คนที่ยังไม่รู้ ไม่เข้าใจ หรือคนที่รู้ที่เข้าใจแล้ว แต่ยังไม่ก้าวหน้า ก็มาพัฒนาให้ก้าวหน้าขึ้น เพราะการมีธรรมะเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับชีวิต ชีวิตที่มีธรรมเป็นชีวิตที่สมบูรณ์ ชีวิตที่ขาดธรรมะเป็นชีวิตที่บกพร่อง” เสถียรธรรมสถานได้เริ่มต้นงานพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชน โดยเฉพาะเด็ก สตรี และนักบวช ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๔๓๑ เพื่อแบ่งปันความสุข สงบเย็นต่อเพื่อนมนุษย์ให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้โดยปราศจากปัญหาโดยใช้หลักพุทธธรรมนำสังคม

สถานที่ : เสถียรธรรมสถาน
ที่ตั้ง : ๒๔/๕ หมู่ ๘ ซอยวัชรพล ถนนรามอินทรา แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพหมานคร
โทรศัพท์ : ๐ ๒๕๑๙ ๑๑๑๙ หรือ ๐ ๒๕๑๐ ๖๖๙๗
เวลาเปิดทำการ : เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา ๑๐:๐๐-๑๖:๐๐ น.
ที่จอดรถ : สามารถจอดรถได้ที่ใต้ทางด่วนทางไปวัดศิริพงษ์ (เป็นไปได้ขอให้ใช้รถประจำทางหรือรถสาธารณะ ด้วยเสถียรธรรมสถานไม่สะดวกเรื่องสถานที่จอดรถ)

แสดงความคิดเห็น

 
Top