จีจ้า - ญาณิน วิสมิตะนันทน์

“วังหลังมีของแนวๆ เยอะมาก จ้าเป็นคนชอบของมือสอง เมื่อก่อนไปบ่อย แต่ตอนนี้ไปไม่ค่อยบ่อยเพราะติดเรื่องงาน เราสามารถลงเรือข้ามแม่น้ำ ข้ามไป ข้ามมา ดูบรรยากาศของแม่น้ำเจ้าพระยา เห็นวิถีชีวิตของคนสองฝั่งได้ ฝั่งโน้นมีสถานที่ให้ชมหลายอย่าง มีวัดระฆังสวยๆ ให้ดู มีโรงละครภัทราวดีเธียเตอร์ ของกินสองข้างทางก็อร่อย เดินไปกินไปได้ของก็ถูกดีด้วยค่ะ”

วังหลัง
“วังหลัง” หรือในชื่อหนึ่งซึ่งเป็นทางการ “พระราชวังบวรสถานพิมุข” ซึ่งตั้งอยู่บริเวณโรงพยาบาลศิริราช ในสมัยรัชการที่ ๑ โดยปัจจุบันได้กลายเป็นสถานที่ขึ้นชื่อ เป็นที่รู้จักดีสำหรับเจ้าประจำที่ชอบช็อปของมือสอง เพราะไม่ว่าจะเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์หรือวันธรรมดา แหล่งช็อปแห่งนี้คนจะผลุกผล่านสุดแสนคึกคักไม่หยุดหย่อน มีข้าวของมือสองสภาพวัดใจผู้ซื้อมาวางกันให้เกลื่อน มีของแปลกใหม่มาโชว์ไม่ซ้ำอาทิตย์นอกจากสินค้ามือสองแล้ว ยังมีสินค้าแฟชั่นทั้งเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ กระเป๋า และรองเท้า ฯลฯ รับรองถูกใจนักช็อปแน่นอน ที่สำคัญเรื่องของกินของที่นี่ก็เด็ดอร่อยราคาไม่แพง เรียกได้ว่าทั้งอิ่มใจได้ช็อปแถมอิ่มท้องกับเมนูนับร้อยทั้งคาวหวาน

หากวันหยุดนี้ยังไม่มีที่ไปและไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี วังหลังนับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการท่องเที่ยวในเมืองกรุง ที่คุณน่าจะหาโอกาสมาเยือนให้ได้สักครั้ง

สถานที่ : วังหลัง
ที่ตั้ง : ตั้งอยู่บริเวณโรงพยาบาลศิริราช เชื่อมต่อถนนอรุณอัมรินทร์กับท่าเรือหวังหลัง
เวลาเปิดทำการ : เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา ๑๐:๐๐-๑๗:๐๐ น.
ที่จอดรถ : แนะนำให้หาที่จอดรถบริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ หรือลานจอดรถบริเวณใกล้เคียงที่เปิดไว้บริการ (คำเตือน!!! หาที่จอดรถได้ยากมากๆ)


แสดงความคิดเห็น

 
Top