จิ๊บ - อติกานต์ หนุนภักดี

“แนะนำที่นี่ก็เป็นเพราะตัวผมเองนั้นทานอาหารมังสวิรัติต่อ เนื่องกันมาแล้วสองปี พบว่าที่นี่เป็นศูนย์รวมอาหารมังสวิรัติที่ดีมาก มีทั้งอาหารปรุงสำเร็จ และวัตถุดิบที่สามารถซื้อไปทำเองได้ที่บ้าน และราคาก็ไม่แพง จึงเป็นที่นิยมสำหรับผู้รับประทานอาหารมังสวิรัติทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ผมเชื่อว่าการทานอาหารมังสวิรัตินั้นทั้งดีต่อสุขภาพ และในทางจิตเป็นการ “หยุดกรรม” ต่อสัตว์ต่างๆ ซึ่งก็นับเป็นสิ่งที่ดีต่อตัวเราเอง”

ชมรมมังสวิรัติแห่งประเทศไทย...สาขาจตุจักร
ซอยทางเข้าร้านจะอยู่ตรงข้ามตลาด อ.ต.ก. ปากซอยจะมี Pub ชื่อตีสนิท ให้เลี้ยวซ้าย แล้วตามป้ายมังสวิรัติเข้าไปด้านในก็จะเจอตึกแถวยาวๆ ร้านค้าอาหารมังสวิรัติและร้านขายของเพื่อสุขภาพจะอยู่ด้านหลังของตึกแถวนี้ ภายในบริเวณพื้นที่ให้บริการจะแบ่งเป็น ๒ โซน โซนร้านค้าขายอาหารมังสวิรัติ และผักสด (ราคาสบายกระเป๋า) และโซนร้านขายผลิตภัณฑ์สุขภาพจากธรรมชาติ และผลิตภัณฑ์สุมนไพรนานาชนิด รวมถึงข้าวกล้องไร้สารพิษ ชุด detox ขนมขบเคี้ยวที่ผลิตจากธัญพืช และไอศครีมสีธรรมชาติสดใส รสอัญชัญ แครอท เสาวรส ฟักทอง เผือก และอื่นๆ อีกมากมายให้ท่านได้ลิ้มลอง

ในส่วนของร้านค้าอาหาร ซึ่งเป็นอาหารมังสวิรัติทั้งหมดจะหลากหลายทั้งอาหารคาว และขนมหวานมากมายเรียงรายเป็นทางยาว เริ่มด้วยการแลกซื้อคูปองแถวหน้าร้านขายผลิตภัณฑ์สุขภาพของชมรมฯ จากนั้นทางขวามือร้านแรกจะเป็น ร้านขาย ‘ซาลาเปาสูตรโบราณ’ แป้งโฮลวีททปลอดสารพิษ มีทั้งซาลาเปาไส้เม็ดบัว แปะก๊วย เผือก และหมั่นโถวงาดำ หมั่นโถวฟักทองถั่วดำ รวมถึงสาคูเจไส้ถั่ว งา

ถัดมาทางซ้ายมืออีกนิดจะเป็นร้านขายข้าวแกง น้ำเต้าหู้ แฮมเบอร์เกอร์ โจ๊ก และที่พลาดไม่ได้สำหรับ ท่านที่ชอบอาหารรสจัด คือ ร้านขายยำเห็ด ลาบ น้ำตก ที่มาพร้อมกับผักสด ทั้งยังมีร้ายขายขนม น้ำแข็งใส มีน้ำรากบัว น้ำลูกสำรอง แปะก๊วย เฉาก๊วย ที่รสไม่หวานจัดประเภทเครื่องดื่มก็มีร้านขายน้ำผลไม้ ที่มีให้เลือกทั้ง น้ำกระเจี๊ยบ น้ำเสาวรสล้างพิษ น้ำเก๊กฮวย น้ำมะตูม ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีรายการอาหารอื่นๆ อีกมากมายที่ไม่ได้ระบุไว้ในที่นี้ คงต้องแวะเวียนมาด้วยตนเองจึงจะรู้ว่ามีสถานที่ขายอาหารมังสวิรัติรสชาติเยี่ยมรอให้ทุกคนมาเยือน

สถานที่ : ชมรมมังสวิรัติแห่งประเทศไทย...สาขาจตุจักร
ที่ตั้ง : ๕๘๐-๕๙๒ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร
โทรศัพท์ : ๐ ๒๒๗๒ ๔๒๘๒

แสดงความคิดเห็น

 
Top