หนึ่ง  อรรคพล เตชะรัตนประเสริฐ

“ไม่ได้บอกว่าต้องไปดูเฮาส์อาร์ซีเอเพราะดีกว่าที่อื่น แต่ผมถือว่าเฮาส์อาร์ซีเอเป็นรูปแบบแฟมิลี่ซีท (Seat) อาร์ซีเอเป็นที่แรกที่มีเก้าอี้พิเศษสำหรับการนั่งคู่สองคน ตอนนั้นถูกเรียกชื่อว่า “แฟมิลี่ซีท” หลังจากวันนั้นจะถูกปรับเปลี่ยนแตกออกมาเป็น “ฮันนีมูนซีท” และ “เลิฟซีท” แต่ทุกอย่างเกิดมาจากเฮาส์อาร์ซีเอ ดังนั้นบางทีการที่มีโอกาสได้ลองกลับมาดูว่าต้นตระกูลของเบาะแบบนี้มาจากไหน ก็เข้าทีอยู่นะผมว่า”

โรงภาพยนตร์เฮาส์ ยูเอ็มจี อาร์ซีเอ

โรงภาพยนตร์เฮาส์ เป็นโรงหนังที่ตั้งอยู่ย่านบันเทิงอาร์ซีเอ อยู่ในพื้นที่เดียวกับโรงภาพยนตร์ ยูเอ็มจี อาร์ซีบนอาคารชั้น ๓ ซึ่งเคยเป็นโรงยูเอ็มจี ๔ และ ๕ มีอยู่ ๒ โรง ซึ่งโรงใหญ่จุประมาณ ๒๐๐ ที่นั่ง ส่วนโรงเล็กมีเก้าอี้ประมาณ ๑๔๐ ตัว ภายในบริเวณยังมีพื้นที่สำหรับการสัมมนา หรือเวิร์กช็อปเล็กๆ รวมถึงการแสดงผลงานทางศิลปะ เพื่อให้นักเรียนและนักศึกษาสามารถมาจัดแสดง ก่อตั้งโดยยุทธนา บุญอ้อม, พงศ์นรินทร์ อุลิศ (เฮนรี จ๋อง), พรชัย วิริยะประภานนท์ (นรา) และชมศจี เตชะรัตนประเสริฐ
โรงภาพยนตร์เฮาส์ เป็นโรงหนังที่เน้นฉายภาพยนตร์ที่เข้าฉายแบบจำกัดโรง และในทุกๆ ปีจะมีการจัดเทศกาลหนังขึ้นมาปีละประมาณ ๓ ครั้งเป็นอย่างน้อย ซึ่งจะแบ่งเป็นหมวดหมู่ของหนัง อาทิ เทศกาลหนังแอนิเมชัน, เทศกาลหนังสยอง, เทศกาลหนังสารคดี และเทศกาลหนังสั้น

สถานที่ : โรงภาพยนตร์เฮาส ยูเอ็มจี อาร์ซีเอ
ที่ตั้ง : ๓๑/๘ อาคารอาร์ซีเอ พลาซ่า ถนนเพชรบุรี เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร
โทรศัพท์ : ๐ ๒๖๔๑ ๕๙๑๓-๔
เวลาเปิดทำการ : เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา ๑๐:๐๐-๒๓:๐๐ น.
ที่จอดรถ : ลานจอดรถทั้งหน้าหน้าอาคาร และชั้นใต้ดิน

แสดงความคิดเห็น

 
Top