หนุ่ม - อรรถพร ธีมากร

ถนนข้าวสาร
“เลือกถนนข้าวสาร เป็นสถานที่ๆ มีเคมีชีวภาพของมนุษย์หลากหลายที่สุดในประเทศไทย ฝรั่ง ไทย จีน และญี่ปุ่นไม่ว่าจะรวยหรือจนมีหมด เคมีชีวภาพตรงนั้นมันข้นมากเป็นชีวิตที่ลับๆ หลากหลายดี คนไทยคนฝรั่งก็ไปเที่ยวได้เป็นเอกลักษณ์อีกส่วนหนึ่งของกรุงเทพฯ มีฝรั่งแปลกๆ ทั้งบวกสุดถึงลบสุด มีเยอะหลากหลายประเภท”

ถนนข้าวสาร
ย่านเก่าแก่ดั้งเดิมตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ ๖ เป็นตรอกขายข้าวสารที่ใหญ่ที่สุดของเขตพระนคร แต่ในปัจจุบันกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวของทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ เป็นย่านการค้าทั้งกลางวันและกลางคืน มีบรรยากาศแตกต่างกันเหลือเกิน เมื่อพระอาทิตย์ตกดินยามค่ำคืนถนนแห่งนี้เป็นสถานที่พบปะสังสรรค์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยแสงสี ร้านร่วงคอยเปิดให้บริการทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ดนตรี และเสียงเพลงแห่งความสุขสำราญ ไล่เลียงไปจนถึงสินค้ามากมายให้เลือกซื้อ อาทิ เสื้อผ้า รองเท้าทั้งแตะทั้งผ้าใบ กางเกงเล ผ้าบาติก กางเกงนักมวยแผ่นเพลงแผ่นหนัง พร้อมกันนี้ยังมีเกสต์เฮาส์ ห้องพัก และโรงแรมให้เช่าในราคาหลากหลายระดับ เพื่อบริการนักท่องเที่ยวขาประจำและขาจร

ถนนข้าวสาร
สถานที่ : ถนนข้าวสาร
ที่ตั้ง : เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ถนนจักรพงษ์บริเวณหน้าวัดชนะสงคราม ไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ จรดถนนตะนาวสี่แยกคอกวัว
เวลาเปิดทำการ : เปิดทุกวันตลอด ๒๔ ชั่วโมง
ที่จอดรถ : อาคารจอดรถของ กทม. และลานจอดรถบริเวณข้างสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

แสดงความคิดเห็น

 
Top