แพนเค้ก - เขมนิจ จามิกรณ์

“ชื่นชอบสยามสแควร์ ก็เพราะเป็นแหล่งรวมของความต้องการของคนทุกกลุ่ม ทุกวัย เป็นดินแดนที่ไม่เคยหลับ ไม่เคยตาย เป็นสถานที่ๆ เวลาชาวต่างชาติมาเที่ยวบ้านเรา ต้องมุ่งมาที่สยามสแควร์ เป็นจุดมุ่งหมายหลักเหมือนกับที่เราไปที่อื่น เราก็ต้องไปในแหล่งที่มีชื่อเสียงของที่แห่งนั้น”

สยามสแควร์ หรือเรียกกันว่า สยาม ตั้งอยู่บนหัวมุมถนนพญาไท และ ถนนพระราม ๑ โดยด้านหลังติดกับถนนอังรีดูนังต์ และด้านทิศตะวันออกติดต่อกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อีกด้านหนึ่งติดกับห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง และอีกด้านหนึ่งติดกับสยามเซ็นเตอร์ สยามสแควร์เป็นพื้นที่ในความดูแลของสำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถ้าจะกล่าวว่าแหล่งช้อปปิ้งอันดับต้นๆ ในกรุงเทพฯ ต้องนับสยามสแควร์เข้าด้วยก็คงไม่ผิดนัก ยิ่งสำหรับวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา มักจะนัดกันมาเดินเล่น ซื้อของ พูดคุยกันที่นี่อยู่เป็นประจำ อีกทั้งยังเป็นศูนย์รวมแฟชั่น เสื้อผ้า และการแต่งตัวทันสมัยของวัยรุ่น

สยามสแควร์ เป็นแหล่งที่รวบรวมร้านค้าต่างๆ ไว้มากมาย หลายประเภท ทั้งร้านขายเพลง ซีดี ดีวีดี ร้านอาหารมากมาย ภัตตาคาร ร้านก๋วยเตี๋ยว สถาบันกวดวิชา ร้านหนังสือ ร้านค้าย่อย โรงภาพยนตร์ ร้านเสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องเขียน รองเท้า สินค้ามีหลากหลายราคา ทั้งถูกและแพง เรายังสามารถต่อรองราคาสินค้าได้อีกด้วย นอกจากนี้ สยามสแควร์มักจะจัดการแสดงแฟชั่นโดย มีเหล่านางแบบ ดารา นักแสดง พิธีกรที่เป็นที่รู้จัก รวมถึงการแสดงดนตรี คอนเสิร์ตจากเหล่านักร้องชื่อดัง

สถานที่ : สยามสแควร์
ที่ตั้ง : อยู่ระหว่างถนนพระราม ๑ และถนนพญาไท เขตปทุม

แสดงความคิดเห็น

 
Top