มุก - ปนิษฐา บุรี : ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและขาย ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค 

“ที่ประทับใจเพราะคุณพ่อ (ดร.ประสาน ภิรัช บุรี) เป็นผู้ออกแบบศูนย์ฯ ด้วยตัวเอง และศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เป็นศูนย์ฯ แห่งแรกในเมืองไทยที่ตั้ง ขึ้นมาเพื่อธุรกิจแสดงสินสินค้า และการประชุมโดยเฉพาะ คุณพ่อได้ศึกษาการออกแบบศูนย์แสดงสินค้า ต่างๆ ทั่วโลกถึงข้อดี ข้อด้อย และนำมาปรับใช้ที่ไบเทค เพื่อต้องการให้ผู้มาใช้บริการเกิดความประทับใจและ เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งการสร้างศูนย์โดยใช้ลวดสลิง ดึงหลังคาไว้ จะใช้หลักการเดียวกับการสร้างสะพาน แขวน ซึ่งในเวลานั้นประเทศไทยมีแค่สะพานพระราม ๙ ที่ใช้เทคนิคดังกล่าว ช่วงแรกที่กำลังสร้างผู้ที่ผ่านไป มาจะสงสัยว่าสถานที่นี้กำลังจะสร้างอะไรเพราะเห็น เป็นเหมือนเสากระโดงเรืออยู่บนหลังคาจริงๆคือคุณพ่อ ต้องการสร้างศูนย์แสดงสินค้าที่ไร้เสาค้ำยันในอาคาร เพราะจะทำให้ลูกค้าที่มาจัดงานสามารถจัดงานได้เต็ม พื้นที่ทุกตารางเมตร และยังจะทำให้สะดวกในการขน ถ่ายสินค้าอีกด้วยเพราะไบเทค มีหลังคา Hall สูงถึง ๑๕ เมตร

ไบเทคเปิดดำเนินการมากว่า ๑๐ ปี เรียกได้ว่ามุกอยู่กับไบเทค ใช้เป็นที่วิ่งเล่นมาตั้งแต่ไบเทคยังเป็นทุ่งนา ช่วงเริ่มก่อสร้างก็มาช่วยปลูกต้นไม้ อยู่กับพิมพ์เขียว บนโต๊ะจนเป็นรูปเป็นร่าง พอโตขึ้นมาหน่อยช่วง ปิดเทอมก็กลับมาช่วยดูแลลูกค้าจากต่างประเทศ ทั้งเสิร์ฟน้ำแต่งชุดไทยต้อนรับ ขับรถกอล์ฟพาชม สถานที่เรียกว่าถ้างานไหนเด็กทำได้ก็จะช่วยทุกอย่าง เหมือนบ้านหลังที่สอง จนมาเริ่มทำงานอย่างจริงจัง ๕ ปีที่ผ่านมา รับผิดชอบในฝ่ายการตลาดและฝ่ายขาย จนทำให้เกิดความผูกพันและประทับใจกับสถานที่แห่งนี้มาก

นอกจากนี้ที่ไบเทคยังมีร้านอาหารหลากหลาย รูปแบบ เช่นร้าน Deli.cio.us ซึ่งเป็นร้านอาหาร สไตล์ Bistro ขายอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมบริการ Internet ร้าน Coffee…I do เป็นร้านกาแฟพร้อม ขนมเค้ก แซนด์วิช ร้านฟาเรนไฮต์ บริการอาหารตาม สั่งและบุฟเฟ่ต์ ขนาด ๔๐๐ ที่นั่ง นอกจากนี้ยังมีศูนย์ อาหารนานาชาติ ให้บริการอาหารจานด่วนกว่า ๒๐ ร้าน รองรับผู้ใช้บริการได้ถึง ๒,๕๐๐ คนต่อรอบ และ ที่ประทับใจอีกอย่างคือ ไบเทคได้รับรางวัลต่างๆ มาตลอดไม่ว่าจะเป็นการลงคะแนนเสียงให้เป็นหนึ่ง ในสามของการประชุมนิทรรศการที่ดีที่สุดในเอเชีย แปซิฟิค รางวัลสถานที่จัดงานยอดเยี่ยม รางวัล ชนะเลิศด้านปฏิบัติการยอดเยี่ยม และยังได้รับรอง มาตรฐานการจัดการด้านการรักษาความปลอดภัย จากสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ ทางด้านการ จัดประชุมสัมมนา และนิทรรศการอีกด้วยค่ะ”

ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เริ่มก่อสร้างในปี ๒๕๓๘ และเสร็จสมบูรณ์ในปี ๒๕๔๐ มีเอกลักษณ์โดดเด่นทั้งในเชิงสถาปัตยกรรมและวิศวกรรมระดับมาตรฐานโลก...ไบเทค ได้รับโอกาสให้จัดงานสำคัญระดับนานาชาติอยู่เสมอ และได้รับความสนใจจากผู้ออกงาน นิทรรศการและผู้เข้าชมงานเพิ่มขึ้นทุกปี เพราะคุณภาพการให้บริการที่โดดเด่นจึงมีรางวัล ระดับนานาชาติเป็นเครื่องรับประกัน ด้วยพื้นที่จัดงานห้อง EH ๑๐๑-๑๐๖ กว่า ๓๒,๗๕๐ ตรม. และพื้นที่จัดงานรวมกว่า ๕๐,๔๐๐ ตรม. พร้อมสรรพด้วยเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับผู้จัดงานและผู้ร่วม ออกงาน จึงทำให้ไบเทคสามารถรองรับการจัดงานได้หลากหลายประเภทและหลายขนาดใน เวลาเดียวกัน ในปี ๒๕๔๙ ไบเทคได้รับการจัดลำดับจากผู้จัดงานทั่วโลกให้เป็น ๑ ใน ๕ ของศูนย์แสดง นิทรรศการและการประชุมที่ดีที่สุดในเอเชีย - แปซิฟิก (ผลสำรวจในนิตยสารซีอีไอฉบับ Industry Survey ๒๕๔๙) และในปี ๒๕๕๐ ไบเทคยังได้รับเกียรติให้เป็นผู้รับรางวัล ชนะเลิศด้านการปฏิบัติการระดับโลก จากสมาพันธ์อุตสาหกรรมการแสดงสินค้าโลก (UFI) ระบบอินเทอร์เน็ตไร้สาย : สามารถเปิดใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ทั่วพื้นที่ ภายในโถงจัดงาน EH ๑๐๑-๑๐๔ บริเวณโถงต้อนรับชั้น G และทุกห้องประชุมสามารถ รองรับการใช้งานสำหรับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตพร้อมกันถึง ๑,๐๐๐ คนด้วยความเร็ว ๑๐ เมกะบิตต่อวินาที

แสดงความคิดเห็น

 
Top