ปู แบล็คเฮด

“ปกติผมไม่ค่อยออกไปเที่ยวที่ไหน ชอบอยู่กับบ้านมากกว่าโดยเฉพาะกลางคืน เพราะการไปตระเวนเล่นคอนเสิร์ตหรือโชว์ตามร้านต่างๆ ก็ไม่ต่างกับการได้ไปเที่ยวอยู่แล้ว แต่มีอยู่ร้านนึงที่ผมชอบไป เพราะมีบรรยากาศเป็นกันเองมาก วงดนตรีที่เล่นประจำก็หลากหลายล้วนมีฝีมือที่น่าทึ่ง Parking Toys เป็นร้านที่ผมเลือกเป็นร้านแรกเสมอ ถ้ามีโอกาสออกไปเที่ยวกลางคืน ทั้งได้ฟังดนตรี เจอเพื่อนนักดนตรีและแฟนเพลง เลยอยากให้คนที่รักในการฟังดนตรีแสดงสดดีๆ ไปเที่ยวที่นี่กันครับ”

Parking Toys
ถนนเกษตร-นวมินทร์ หลังเลิกงานริมถนนก็จะเต็มไปด้วยร้านอาหารต่างๆ แต่ร้านนี้ถ้าคุณไม่สังเกตดีๆ จะไม่เห็นแน่นอน ร้านที่แอบซ่อนอยู่เป็นส่วนหนึ่งของถนนเกษตร-นวมินทร์ไปแล้ว ร้าน Parking Toys เปิดมาได้ ๓ ปี เมื่อก่อนเป็นร้านอาหารแบบเปิดหลังคาสูงเป็นร้านอาหารของเพื่อนแต่บริหารไม่ไหว พอคุณวัชระเจ้าของคนปัจจุบันเข้ามาบริหารโดยเปลี่ยนคอนเซ็ปต์มาเป็นสไตล์ Loft เหมือนห้องใต้หลังคา ไม่ได้มีการปูพื้นให้ดูเนี้ยบ แต่จะเน้นความดิบ จริงใจ ในการตกแต่ง ทำให้คนทั่วไปที่พบเห็นอยากเข้ามานั่ง ทุกคนในร้านจะรู้สึกเหมือนได้มานั่งเล่นที่บ้านเพื่อน มีความเป็นกันเองมาก อุปกรณ์ที่ใช้ตกแต่งร้านเกิดจากการสะสมของเจ้าของร้านที่รักและชอบในของเก่าและมีสไตล์ เจ้าของร้านสุดเซอร์ ได้เล่าถึงร้านเขาว่า “ของในร้านที่สะสมมาทำให้เรามองย้อนถึงอดีต เวลาที่เราหยิบจับมันขึ้นมาก็จะนึกถึง เหตุการณ์นั้นๆ” กลุ่มลูกค้าที่แวะเวียนมาเที่ยวกันที่นี่ก็จะเป็นนักศึกษา เด็กแนวทั้งหลาย หรือแม้กระทั่งคนที่เพิ่งเรียนจบและเริ่มทำงาน

คอนเซปต์ของดนตรีที่ให้วงเล่นจะมีความแตกต่างจากร้านอื่นๆ มาก ซึ่งทางร้านได้บอกว่า “เราได้มีการทำการบ้านมาตลอด เราจะดูพฤติกรรมว่ากลุ่มลูกค้าส่วนมากต้องการอะไรอย่างเช่น ในวันจันทร์ ลูกค้าไม่ได้พบเจอกันมาในช่วงเสาร์-อาทิตย์ก็อยากที่จะนั่งคุย ก็จะเป็นดนตรีเบาๆ สบายๆ” Parking Toys จึงกลายสถานที่ผ่อนคลายในฝันของ Music Geek ทั่วประเทศไทย! ตลอดทั้งสัปดาห์จะมีวงดนตรีมากมายหลากยุคหลายสไตล์บรรเลงอย่างเมามัน มึนเมา ไม่ว่าจะเป็น Heavy Metal, Hard Rock, Electronics, Break Beat, R&B, Blues, Jazz, Soul, Rock a Billy, Punk, Pop, Rock, Ska, Reggae ฯลฯ อาหารที่นี่ก็จะเป็นแนวจัดจ้าน ข้าวผัดอร่อยมาก เครื่องดื่มก็จะเป็นแอลกอฮอล์ทั่วไป ไม่มีค็อกเทลเพราะดูไม่เข้ากับบรรยากาศเท่าไหร่ ราคาเครื่องดื่มก็ไม่แพง มิกเซอร์จะอยู่ที่ ๓๐ บาท ราคาเดียวหาความสุขง่ายๆ สไตล์ดิบๆ มันๆ ที่ร้านที่คุ้มด้วยเสียงเพลงและความเป็นกันเองที่นี่ Parking Toys 

สถานที่ : Parking Toys
ที่ตั้ง : ๑๗/๒๒ ซอยมัยลาภ ถนนรามอินทรา ๑๔ แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม. หรือ ถนนเกษตร-นวมินทร์ ตอม่อที่ ๑๓๕-๑๓๖ ฝั่งซ้ายมือ ระหว่างแยกเสนากับสตรีวิทย์
โทรศัพท์ : ๐ ๒๙๐๗ ๒๒๘
เวลาเปิดทำการ : ๑๖.๐๐ - ๐๒.๐๐ น.

แสดงความคิดเห็น

 
Top